Van-phong-bao-hiem-Liberty
Tổng giám đốc Kinh doanh của Bảo hiểm Liberty Việt Nam
Bà Trần Thị Tố Nga, Tổng giám đốc Kinh doanh của Bảo hiểm Liberty Việt Nam

(ĐTCK) Bước ra khỏi đại dịch Covid-19, càng nhiều doanh nghiệp Việt ý thức hơn về tầm quan trọng của việc chuẩn bị kế hoạch phòng ngừa, bảo vệ trước những rủi ro. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp Việt có thể chuẩn bị tốt hơn và giảm thiểu những tác động không mong muốn khi có rủi ro xảy ra? Bà Trần Thị Tố Nga, Tổng giám đốc Kinh doanh của Bảo hiểm Liberty Việt Nam trao đổi về vấn đề này.

Hành trình 20 năm của Bảo hiểm Liberty Việt Nam hẳn có nhiều điều đáng nhớ?

Từ những ngày đầu thành lập năm 1912, Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual đã cam kết giúp mọi người giữ gìn và bảo vệ những gì họ tích lũy, xây dựng, sở hữu và trân trọng. Trải qua chặng đường 111 năm phát triển, chúng tôi đã có trụ sở và văn phòng phủ khắp 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Với hành trình tại Việt Nam, chúng tôi tự hào là nhà bảo hiểm Mỹ đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2003, đồng hành với sự phát triển của đất nước trong thời điểm kinh tế Việt Nam có tốc độ phát triển dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Kể từ đó, Bảo hiểm Liberty đã có 20 năm kinh nghiệm đồng hành, mang tới sự bảo vệ toàn diện cho gia đình, khách hàng, cũng như doanh nghiệp Việt.
Đến với Bảo hiểm Liberty, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi biết rằng, bản thân, gia đình, tài sản và công việc kinh doanh của họ đang được bảo vệ toàn diện bởi một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới về tài sản và thiệt hại.

Bảo hiểm Liberty đã thích ứng thế nào với những thay đổi đến từ thị trường và nhu cầu của người dùng Việt Nam, đặc biệt là trong và sau đại dịch?

Ghi nhận của chúng tôi khi đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua các rủi ro không mong muốn cho thấy có sự thay đổi lớn về nhận thức của lãnh đạo, đặc biệt sau thời kỳ đại dịch. Khi vượt qua và đạt tăng trưởng sau đại dịch, doanh nghiệp cần công ty bảo hiểm đồng hành đáp ứng đủ các yếu tố về độ ổn định, khả năng thích ứng, cũng như có tầm nhìn hoạch định cho doanh nghiệp.
Bảo hiểm Liberty luôn đảm bảo các yếu tố trên. Chúng tôi mang đến những giải pháp bảo vệ toàn diện, được “đo ni đóng giày” cho doanh nghiệp, đảm bảo thực hiện các giải pháp này với chuyên môn sâu và sự tận tâm, giúp khách hàng doanh nghiệp được bảo vệ toàn vẹn về cả yếu tố con người, tài sản và uy tín.
Chúng tôi cũng ghi nhận sự thay đổi lớn về việc “nhìn xa trông rộng” đến từ cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Giờ đây, khách hàng nhận thức được rõ ràng hơn về khả năng có thể xảy ra rủi ro, cũng như việc rủi ro có thể đến nhanh và không lường trước. Vì thế, họ có ý thức chủ động tìm đến một “lá chắn” giúp họ “miễn dịch” khi tổn thất tiềm tàng tìm đến.
Đồng hành với doanh nghiệp, chúng tôi xác định, cần phải hiểu được tầm nhìn, mục tiêu và lĩnh vực kinh doanh – sản xuất họ đang tham gia, thị trường mà họ nhắm đến, để hỗ trợ họ trên hành trình chinh phục đích đến. Điều này đòi hỏi chúng tôi có đủ hiểu biết sâu, rộng, sự linh hoạt để mang đến cho doanh nghiệp sự bảo vệ tối ưu.
Đại dịch cũng làm thay đổi rất nhiều về hành vi và thói quen của người dùng. Chúng tôi nhận thấy rõ ràng sự chuyển dịch mạnh về nhu cầu tiếp cận và sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số. Theo báo cáo của Tập đoàn Google và Temasek, tại Việt Nam, cứ 10 người lại có 7 người tiêu dùng được tiếp cận kỹ thuật số và hết năm 2021 đã có 53 triệu người tiêu dùng số. Việt Nam cũng được kỳ vọng là thị trường có tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử ước đạt 56 tỷ USD vào năm 2026, theo báo cáo nghiên cứu của Facebook và Bain & Co.
Tại Bảo hiểm Liberty, chúng tôi đã thực hiện chuyển đổi rất sớm và sẵn sàng theo kịp xu hướng mới của người dùng. Với văn hóa đổi mới và số hóa, chúng tôi tự hào là công ty bảo hiểm phi nhân thọ tiên phong trong áp dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến để mang đến sự bảo vệ cho khách hàng.
Van-phong-bao-hiem-Liberty
Năm 2010, Liberty Việt Nam là công ty bảo hiểm đầu tiên cung cấp nền tảng mua bảo hiểm trực tuyến hoàn thiện, giúp khách hàng đăng ký bảo hiểm trực tuyến dễ dàng. Chúng tôi cũng tự hào là nhà bảo hiểm đầu tiên ra mắt giao diện cho phép mua bảo hiểm ô tô trực tuyến 100% tại Việt Nam vào năm 2020.
Những sản phẩm bảo hiểm của Liberty cũng thay đổi rất nhiều kể từ ngày đặt chân đến Việt Nam. Không dừng lại ở bảo hiểm xe cơ giới, chúng tôi mở rộng sản phẩm bảo hiểm của mình đến các mảng như sức khỏe, với việc ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Sức khỏe gia đình FamilyCare năm 2021, mang đến những quyền lợi thiết thực như nha khoa, thai sản, giúp gia đình tận hưởng dịch vụ y tế, khám chữa bệnh tại cả Việt Nam và nước ngoài.
Chúng tôi hợp tác với các đối tác về thanh toán trực tuyến, ví điện tử, sàn thương mại điện tử để các khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm tiêu biểu như Bảo hiểm Ô tô AutoCare, Bảo hiểm Bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, Bảo hiểm Du lịch quốc tế TravelCare, từ đó nhận được sự bảo vệ tối ưu, phù hợp với nhu cầu của mình.

Với vị thế là công ty trong Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual - công ty bảo hiểm lớn thứ 6 toàn cầu về tài sản và thiệt hại, Bảo hiểm Liberty hỗ trợ thế nào cho doanh nghiệp Việt về mặt quản lý và bảo vệ trước rủi ro?

Bảo hiểm Liberty xác định vai trò đồng hành cùng với doanh nghiệp thông qua việc thấu hiểu những tham vọng, mục tiêu tăng trưởng, sát cánh trong quá trình lên kế hoạch của doanh nghiệp. Quá trình này giúp đảm bảo các sản phẩm bảo hiểm doanh nghiệp của chúng tôi có thể bảo vệ những tài sản giá trị và những nhân tố đóng vai trò cốt lõi trong quá trình vận hành và phát triển theo mục tiêu của doanh nghiệp.

Chúng tôi tự hào đóng vai trò “lá chắn bảo vệ” hiệu quả cho doanh nghiệp với danh mục bảo hiểm cho doanh nghiệp đa dạng, toàn diện, bao gồm các sản phẩm từ bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, gián đoạn kinh doanh đến các loại hình bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, trách nhiệm, bảo hiểm bồi thường tai nạn người lao động, các gói bảo hiểm sức khỏe nhóm, bảo hiểm tai nạn và bệnh tật.

Đặc biệt, chúng tôi có Bảo hiểm Doanh nghiệp Năng động SME, được thiết kế riêng theo từng loại hình kinh doanh, bao gồm khách sạn, nhà hàng – ẩm thực, văn phòng, cửa hàng – trung tâm thương mại, phòng khám. Gói bảo hiểm này giúp bảo vệ doanh nghiệp nhỏ và vừa trước các rủi ro về cháy nổ, sét đánh, giông bão, lũ lụt, trộm cắp, đâm va, gián đoạn kinh doanh, tai nạn con người…
Quan trọng hơn cả, Bảo hiểm Liberty Việt Nam luôn đồng hành để thấu hiểu những nhu cầu của doanh nghiệp, cân nhắc những yếu tố về địa điểm, mô hình kinh doanh và những rủi ro đặc thù để đề xuất những sản phẩm bảo vệ phù hợp với nhu cầu và khả năng của khách hàng.

Điều gì tạo ra sự khác biệt giữa Bảo hiểm Liberty với những công ty bảo hiểm khác tại Việt Nam?

Nếu đưa ra một khác biệt duy nhất, đó chính là uy tín và cam kết của chúng tôi dành cho khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, khi đến với Liberty, khách hàng muốn gửi gắm những gì quý giá nhất cho người bảo vệ tận tâm. Chính vì thế, chúng tôi luôn đảm bảo những quyền lợi của khách hàng được triển khai và thực hiện theo cam kết.
Như đã chia sẻ, Bảo hiểm Liberty Việt Nam kế thừa kinh nghiệm và chuyên môn 111 năm của công ty bảo hiểm về tài sản và thiệt hại lớn thứ 6 thế giới. Đồng thời, chúng tôi đã có sự hiện diện trên 29 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới. Điều này thể hiện tầm vóc cũng như khả năng của chúng tôi trong việc thực hiện các cam kết không chỉ cho khách hàng tại Việt Nam mà trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, Bảo hiểm Liberty Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để trở thành đơn vị đi đầu trong việc mang đến những trải nghiệm dịch vụ giúp khách hàng hài lòng. Chúng tôi có đội ngũ hơn 300 nhân viên chính thức trên toàn Việt Nam. Đồng thời, Liberty có hotline hỗ trợ 24/7 (1800 599 998), luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, giải quyết các yêu cầu về bồi thường cho khách hàng.
Các sản phẩm bảo hiểm của Liberty luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như sự tin tưởng của khách hàng. Năm 2022, sản phẩm Bảo hiểm xe Ô tô Liberty AutoCare đã nhận được Giải thưởng Sáng kiến của năm tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á (2022). Cùng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Quốc tế của năm, Liberty cũng là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên, duy nhất giành được chiến thắng kép tại giải thưởng khu vực này.

Kế hoạch phát triển của Liberty trong tương lai là gì?

Kể từ khi đặt chân đến Việt Nam, Bảo hiểm Liberty cam kết mang lại sự hài lòng, tin tưởng và an tâm cho khách hàng Việt, để họ luôn “yên tâm nắm bắt hiện tại, vững tin theo đuổi tương lai”. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển năng động nhất khu vực. Xác định được điều này, chúng tôi đặt mục tiêu không ngừng nâng tầm sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Năm 2022, khi vừa bước ra khỏi đại dịch, Bảo hiểm Liberty đã khai trương thêm 2 văn phòng tại các trung tâm kinh tế trọng yếu trong nước là Bình Dương và Hải Dương. Với bước đi này, chúng tôi mong muốn rút ngắn khoảng cách tới các khách hàng doanh nghiệp, gần gũi hơn với những hoạt động kinh doanh – sản xuất hàng ngày để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, với sự chuyển dịch trong hành vi của người dùng trên các nền tảng kỹ thuật số, chúng tôi không ngừng đầu tư, xây dựng những kênh thông tin, kết nối trực tuyến và trực tiếp tới các khách hàng, đối tác và đại lý. Các sản phẩm bảo hiểm của chúng tôi đều có thể được tiếp cận và mua dễ dàng thông qua website chính thức của Bảo hiểm Liberty, cũng như trên các nền tảng thanh toán, ví điện tử, thương mại điện tử phổ biến. Đây là nỗ lực rất lớn trong công cuộc chuyển mình để đáp ứng, thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, nền tảng công nghệ tiên tiến của Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual và sự hợp tác cùng các đối tác công nghệ giúp chúng tôi khai thác triệt để tiềm năng của Big Data (dữ liệu lớn) để xác định nhu cầu tiềm năng, từ đó chủ động phát triển cũng như đề xuất các giải pháp bảo hiểm cho khách hàng . Đây cũng là ưu thế mà Bảo hiểm Liberty Việt Nam có được nhờ sự chia sẻ về chuyên môn và kinh nghiệm từ trụ sở Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual tại Mỹ.
Với cam kết, kinh nghiệm đồng hành với Việt Nam trong hơn 20 năm qua, cùng với chuyên môn và năng lực được chia sẻ từ Tập đoàn Bảo hiểm Liberty Mutual, chúng tôi tự tin rằng, Bảo hiểm Liberty Việt Nam chính là người đồng hành tận tụy, người bảo vệ tận tâm đối với doanh nghiệp Việt trong tham vọng vươn mình ở cả trong nước và quốc tế.

Nguồn ĐTCK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *