Với sản phẩm đặc thù như bảo hiểm, bên cạnh việc xem xét chi phí bỏ ra cho một gói bảo hiểm thì vấn đề dịch vụ và bồi thường chính là hai điều quan trọng người mua nên cân nhắc trước khi đặt bút ký tên vào hợp đồng.
Cần – Dịch vụ bồi thường là yếu tố quan trọng

Theo ông Phùng Đắc Lộc – Tổng Thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam – ngoài các yếu tố như cách tính phí (áp dụng một khung phí chung cho tất cả hay chuyên biệt hóa theo từng cá nhân), phạm vi bảo hiểm (bao gồm hay loại trừ), danh tiếng công ty (có lịch sử và kinh nghiệm hoạt động tốt)… thì dịch vụ bồi thường là yếu tố rất quan trọng mà chủ xe cần tìm hiểu.

ss

Đã có thời gian các hãng bảo hiểm ô tô cạnh tranh khốc liệt bằng cách tập trung giảm phí sâu, tăng quyền lợi gói bảo hiểm mà lại ít chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng. Thế rồi sau một thời gian “nín thở” đó, có vẻ như không nhiều doanh nghiệp “qua sông” được trót lọt khi thu không đủ bù chi.

Thực tế cho thấy những hãng bảo hiểm giành được chỗ đứng vững chắc trên thị trường chính là các công ty tập trung đầu tư mạnh về công nghệ và con người để rút ngắn quy trình khai thác cũng như bồi thường nhằm phục vụ tốt nhất cho chủ hợp đồng.

Phí bảo hiểm thấp có thể hấp dẫn khách hàng tức thời nhưng chính dịch vụ chuyên nghiệp mới khiến khách hàng gắn bó lâu dài với công ty. Vì thế, việc đổi mới và hoàn thiện công tác xử lý bồi thường, cũng như tập trung đào tạo nguồn nhân lực tinh nhạy đang là mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, đặc biệt đối với mảng bảo hiểm xe cơ giới.

Đủ – Tối giản thời gian xử lý bồi thường

Số liệu thống kê của bảo hiểm Liberty mới đây cho thấy: 70% các yêu cầu bồi thường đơn giản được công ty này duyệt trung bình trong 2.1 giờ, 30% các yêu cầu khác phức tạp hơn được duyệt trong 31 giờ. Liberty cũng một trong cố ít công ty bảo hiểm thuộc khối bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam áp dụng triệt để công nghệ thông tin để tinh giản thời gian xử lý đơn bồi thường cho khách hàng. Do đó, đã từ lâu, khách hàng có thể làm việc trực tuyến với công ty từ việc mua bảo hiểm đến kiểm tra yêu cầu bồi thường qua website.

ss

Thời gian đầu khi triển khai hình thức này, nhiều khách hàng thường tỏ ra không hài lòng vì không quen với việc giao dịch trên máy tính mà ‘không thấy mặt ai’, ‘chẳng biết ai mà nắm tóc’. Tuy nhiên, bằng sự nghiêm túc, thống nhất và chuyên nghiệp, Liberty đã dần thuyết phục được khách hàng sử dụng công nghệ như một phần tất yếu vào cuộc sống.

Lợi ích thấy rõ trong việc mang lại sự an tâm, nhanh chóng và công bằng cho khách hàng đã thúc đẩy các công ty dịch vụ nói chung và ngành bảo hiểm nói riêng ‘chuyển mình’ đổi mới liên tục. Sự đầu tư thay đổi này, về lâu dài, sẽ là nhân tố chính quyết định điểm số của nhà cung cấp bảo hiểm trong mắt người tiêu dùng.

Để khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng và thuận tiện, Bảo hiểm Liberty thường xuyên đưa ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 1800 599 998.

Cụ thể với mức phí trên 9.000.000 đồng, khách hàng sẽ được nhận Bộ Quà Tặng Esteem Gift có giá trị từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng. Esteem Gift được áp dụng cho các hoạt động mua sắm, ăn uống, giải trí, và nhiều tiện ích khác tại hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *