so-sanh-bao-hiem-o-to

Những khách hàng mới mua ô tô thường chọn bảo hiểm theo sự tư vấn của nhân viên bán xe, người bán bảo hiểm hoặc giới thiệu của người quen thay vì tìm hiểu và đọc kỹ hợp đồng. Sai lầm này khiến nhiều chủ xe bị "hố" vì nhận được mức bồi thường không thích đáng, thậm chí là không được bồi thường khi sự cố xảy ra.

Như trường hợp của anh T. Nam (35 tuổi, ngụ tại TP.HCM), lần đầu mua xe chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như không hiểu biết về bảo hiểm ô tô, anh đã chọn “đại” theo lời tư vấn của người bán. “Xui” thay, xe bị thủy kích trong một lần đi qua vùng ngập nước, sau khi giám định bên bảo hiểm không bồi thường do gói anh Nam mua không bao gồm bảo hiểm thủy kích. Phải trả chi phí sửa chữa quá lớn, anh Nam tiếc nuối chia sẻ: “Do tôi một phần ham rẻ, một phần không đọc kỹ hợp đồng để bây giờ “tiền mất, tật mang”.

Ham rẻ khi mua bảo hiểm khiến nhiều chủ xế "tiền mất tật mang"

Trường hợp trên chỉ là một trong vô vàn cái “hố” của người mua bảo hiểm xe tại Việt Nam. Tâm lý chủ quan, ham rẻ, thiếu kiến thức, lựa chọn gói bảo hiểm không phù hợp với nhu cầu sử dụng, không đọc kỹ hợp đồng, … khiến nhiều người, đặc biệt là những người mới sử dụng xe phải trả phí bảo hiểm cao nhưng lại không hưởng hết được lợi ích từ bảo hiểm xe.

Để tránh bị “hố”, các chuyên gia khuyên nên chọn bảo hiểm xe theo các tiêu chí sau:

Uy tín nhà cung cấp bảo hiểm

Uy tín nhà cung cấp bảo hiểm là tiêu chí đặc biệt quan trọng khi chọn mua bảo hiểm, nhất là những hãng bảo hiểm quốc tế. Những đơn vị này thường có lượng khách hàng lớn, cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ đa dạng và chuyên nghiệp.

Quá trình giải quyết, thẩm định và bồi thường của các nhà bảo hiểm uy tín sẽ được thực hiện nhanh chóng, không quá nhiều thủ tục. Chủ xe cũng có thể nhận biết các đơn vị uy tín thông qua các đặc quyền hỗ trợ như cứu hộ, hệ thống sửa chữa đạt chuẩn, phụ tùng chính hãng…

Phạm vi bồi thường của gói bảo hiểm

Khi tham gia giao thông có rất nhiều mối nguy không thể lường trước khiến xế hộp bị hư hại, vì vậy chọn gói bảo hiểm có phạm vị rộng là việc làm cần thiết.

Phạm vi bảo hiểm quy định những trường hợp được đơn vị bảo hiểm bồi thường, người dùng nên chọn những gói cung cấp phạm vi bảo hiểm rộng nhất nhằm hưởng tối đa quyền lợi. Đa phần các công ty bảo hiểm hiện nay chấp nhận chi trả cho chủ xe trong các trường hợp gặp tai nạn, đâm, va, lật, đổ, hoả hoạn, cháy, nổ…; chịu các tác động từ thiên nhiên như mưa bão, lũ lụt, sét đánh, sạt lở…; hư hỏng do vật thể từ bên ngoài tác động lên xe; chủ xe bị mất cắp, mất cướp toàn bộ xe, xe bị kẻ xấu cố tình phá hoại.

Một số gói bảo hiểm như Liberty có phạm vi rộng sẽ có thêm hạng mục “mọi rủi ro khác” để gộp chung tất cả những rủi ro không được quy định cụ thể trong hợp đồng, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi cho người dùng.

Liberty AutoCare là một trong số ít bảo hiểm ô tô hiện nay có phạm vi bảo hiểm rộng nhất

So sánh giá cả với dịch vụ đi kèm

Ngoài việc tìm hiểu kỹ uy tín của hãng bảo hiểm, chủ xe cũng nên thực hiện thao tác so sánh giá với các dịch vụ đi kèm có thỏa đáng hay không. Từ đó cân nhắc lợi ích và đưa ra quyết định.

Cần tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua bảo hiểm xe

Những người lần đầu tìm mua bảo hiểm ô tô hẳn sẽ thấy hoang mang trước “ma trận” giá bán của các hãng bảo hiểm xe. Nguyên nhân chủ yếu là có sự khác biệt liên quan đến phạm vi bảo hiểm, mức trách nhiệm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí và mức miễn thường. Bên cạnh đó, sự khác biệt về thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường cũng có tác động đến mức phí bảo hiểm.

Lưu ý, mức phí rẻ nhất không hẳn sẽ tiết kiệm nhất, chọn bảo hiểm phải dựa trên hiện trạng của chiếc xe và môi trường di chuyển thường xuyên. Ngoài ra, người mua cũng nên chú ý so sánh về cơ sở sửa chữa, dịch vụ cứu hộ hay các điều khoản loại trừ không có trong danh mục bảo hiểm.

Chọn gói có mức miễn thường cao

Mức miễn thường trở thành một điều khoản bắt buộc từ đầu năm 2019. Đây là khoản tiền các công ty bảo hiểm đưa ra để chủ xe chia sẻ rủi ro trong mỗi vụ tổn thất. Theo quy định, chủ xe chỉ nhận được khoản bồi thường khi chi phí thiệt hại cao hơn mức miễn thường. Hình thức miễn thường hiện nay được áp dụng rất phổ biến trên thế giới và cả ở Việt Nam vì có lợi cho cả khách hàng và công ty bảo hiểm.

Theo các chuyên gia, chủ xế nên chọn mức miễn thường cao vì phí bảo hiểm sẽ giảm ít nhất từ 15% đến 50% so với không chọn mức miễn thường. Mức miễn thường càng cao thì tỉ lệ phí bảo hiểm càng thấp. Bên cạnh, khi tái tục hợp đồng, chủ xe cũng được hưởng những quyền lợi khác như được áp dụng mức phí bảo hiểm thấp hơn, tiết kiệm thời gian yêu cầu bồi thường, được tặng bảo hiểm bổ sung, tăng hạn mức cứu hộ miễn phí…

Ngoài ra, việc chọn mức miễn thường cao cũng giúp các chủ xế có ý thức tham gia giao thông cẩn trọng hơn, và các công ty bảo hiểm hiện nay luôn có chế độ ưu đãi đặc biệt cho các chủ xe có ý thức giữ gìn xe cẩn thận.

Bao gồm thủy kích

Không chỉ gây hư hỏng động cơ, ngập nước có thể phá hủy nhiều chi tiết trên xe như hệ thống điện, các cảm biến, nội thất… Chính vì vậy, chi phí sửa chữa ô tô ngập nước thường rất lớn, từ vài chục triệu đồng đến tới hàng trăm triệu đồng. Với những chủ xe nhiều kinh nghiệm, gói thủy kích là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua bảo hiểm xe.

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, lượng mưa lớn, thêm vào đó cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, tình trạng ngập úng thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, để bảo vệ xế yêu, các chủ xế nên trang bị bảo hiểm ô tô bao gồm bảo hiểm thủy kích để giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may sự cố xảy ra.

Hiện nay, AutoCare của Liberty là một trong số rất ít gói bảo hiểm đã bao gồm thủy kích, người sử dụng sẽ được hưởng quyền lợi tối đa mà không phải bỏ thêm chi phí như các gói khác đang có trên thị trường.

Thủy kích luôn là nỗi ám ảnh của cánh tài xế tại Việt Nam

Tham gia AutoCare của Liberty còn được sửa chữa tại garage đạt chuẩn toàn quốc, thay thế phụ tùng chính hãng mới 100%. Ngoài ra, Liberty áp dụng mức bồi thường mất cắp bộ phận lên đến 2 lần một năm nếu mua bảo hiểm mất cắp bộ phận, bồi thường xe mới 100% cho xe bị tổn thất toàn bộ trong năm đầu tiên kể từ ngày mua xe mới. Bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm bảo hiểm ô tô Liberty Autocare tại đây

Ngoài ra, Gói AutoCare của Liberty còn cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí 24/7 trên toàn quốc, cứu hộ miễn phí đến 4 triệu đồng/năm trong mọi trường hợp ô tô gặp rủi ro khi tham gia giao thông. Khi xảy ra sự cố chủ xe có thể liên hệ nhanh chóng thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng miễn cước 24/7

bao-hiem-o-to-liberty-autocare

Theo AutoPro

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *